Hậu Covid, xu hướng đầu tư khách sạn boutique thay đổi như thế nào?
Cập nhật: 8/10/2021 | 10:38:14 AM
Đại dịch Covid 19 cùng những lần giãn cách xã hội khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, cuộc sống thêm căng thẳng, mệt mỏi.
- Tham khảo: Đầu tư khách sạn boutique ở Phú Quốc
Đây là lúc nảy sinh xu hướng tìm tới những kỳ nghỉ "cô lập" hậu Covid. Những khu resort 5*, khách sạn lớn và thành phố sầm uất có thể sẽ lùi vào"wishlist". Trong khi đó, mô hình khách sạn phong cách boutique mang đến trải nghiệm sang trọng, độc đáo này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình.
Quy mô nhỏ nhưng có "gu" khác biệt
Boutique hotel là khách sạn nhỏ và vừa với số lượng phòng cho thuê hạn chế (thường không quá 100 phòng). Xuất hiện lần đầu tại Anh và Mỹ ở cuối thập niên thập niên 70, boutique hotel được ví như "chú ngựa ô" của ngành công nghiệp không khói và tạo ra những thay đổi rõ nét đối với thị trường du lịch toàn cầu.
Bởi quy mô nhỏ, mỗi khách sạn boutique đều có "chất" riêng và trở thành chốn dung thân của những du khách không chỉ thành đạt về tài chính, mà còn sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế.
Phong cách thiết kế, trang trí mang tính biểu tượng, đáng nhớ và đôi khi lập dị đã tạo ra "bầu không khí" đặc trưng cho boutique hotel, khiến khách lưu trú tại đây chìm đắm trong một không gian đầy mê hoặc, sôi động hay ấm cúng, thư giãn - tuỳ vào chủ đề của mối khách sạn.
Những trải nghiệm thể hiện lối sống wellness living
Nơi thỏa mãn "khẩu vị" trải nghiệm cá nhân hoá
Khách hàng ngày nay sẵn sàng chi trả thêm 13% (thậm chí tới 18%) cho các dịch vụ cao cấp, chỉ đợi giản họ nhận trải nghiệm tốt - Theo một cuộc khảo sát từ Superoffice.
Khác xa hoàn toàn cảm giác mà những khách sạn, resort sang chảnh mang lại cho du khách, mô hình khách sạn boutique chuyên sâu cá nhân hoá dịch vụ, tập trung vào khách hàng theo kiểu "đo ni đóng giày". Mỗi nhân viên giống như một quản gia trong gia đình, có thể đoán biết trước họ muốn gì và phục vụ vượt mong đợi khách hàng, thay vì chỉ đáp ứng đúng những gì khách yêu cầu.
Đại dịch Covid khiến nhiều người nhận ra "chiếc giường đắt nhất là giường bệnh", không gì quan trọng hơn sức khỏe. Thấu hiểu điều đó, nhiều hình thức dịch vụ mới lạ được đưa vào các boutique hotel như lớp học yoga, học nấu ăn, gym,... phục vụ nhu cầu sống khỏe của du khách. Đây là yếu tố giúp dòng đầu tư vào boutique hotel hứa hẹn bùng nổ, tạo nguồn cung lớn cho thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày ngày gia tăng, đặc biệt trong nhóm khách hàng hiện nay đòi hỏi nhiều hơn ở yếu tố trải nghiệm trong mỗi chuyến nghỉ dưỡng.
(Source: Sưu Tầm)
Thông Tin Khác
- Triển vọng thị trường bất động sản vẫn rất đáng lạc quan
- Phân khu Tropical Park của “Ngôi làng nhiệt đới” gây bão thị trường Phú Quốc
- Hậu Covid-19: Nhà đầu tư đặt niềm tin vào sản phẩm ít rủi ro
- “Cú hích” để khôi phục lại thị trường du lịch đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19
- Sợ mua nhà mang nợ, tôi bơ vơ khi bạn bè đều đã an cư
- Thành phố Phú Quốc 'mỏ vàng mới' của doanh nghiệp bán lẻ
- Lên thành phố, Phú Quốc có sốt đất?
- Những yếu tố “đập tan” kỳ vọng giá bất động sản sẽ giảm
- Dòng tiền đầu tư cuối năm sẽ đổ vào chứng khoán hay bất động sản?
- Đất dịch vụ là gì? Kinh nghiệm mua đất dịch vụ ở Phú Quốc để hạn chế rủi ro
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN ĐỘC QUYỀN TỪ THỊ TRƯỜNG PHÚ QUỐC