Tư Vấn Đầu Tư BDS

Phân Khúc BĐS Branded Residences tại Phú Quốc khác gì trên thế giới?

Cập nhật: 26/10/2021 | 11:26:02 AM

Thị trường bất động sản Phú Quốc đón nhận sự ra mắt các sản phẩm căn hộ, biệt thự cao cấp, hạng sang gắn liền với các thương hiệu danh tiếng. Mô hình này được biết đến với tên gọi Branded Residences. Tuy nhiên phân khúc bất động sản Branded Residences tại Phú Quốc có gì khác biệt so với thế giới?

Bất động sản hàng hiệu Branded Residences là gì?

Bất động sản hàng hiệu Branded Residences là gì? Branded Residences vốn là loại hình bất động sản đến từ sự hợp tác giữa một thương hiệu (thường là thương hiệu quản lý và điều hành khách sạn cao cấp) và một nhà phát triển bất động sản uy tín. Việc kết hợp như thế này cho phép chủ đầu tư sử dụng thương hiệu khách sạn cho các hoạt động tiếp thị và bán hàng các cản phẩm bất động sản đó.

Bất động sản hàng hiệu là di sản thương hiệu quốc tế

Sự phát triển của mô hình này không chỉ là thương hiệu mà nó còn xuất phát từ niềm tin của một bộ phận khách hàng rằng việc được bảo chứng bởi thương hiệu khách sạn danh tiếng có thể đảm bảo chất lượng của dự án trong quá trình xây dựng cũng như vận hành.

Mô hình BĐS Branded Residences tại Phú Quốc thu hút người mua thông qua việc đem đến cho chủ sở hữu sự thoải mái nhất trong chính căn nhà, nhưng được đi kèm với những dịch vụ, tiện ích theo tiêu chuẩn của khách sạn quốc tế. Đối với những chủ đầu tư, sự chuyên nghiệp, danh tiếng và uy tín của thương hiệu góp phần củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm.

Bên cạnh chức năng cơ bản cho mục đích lưu trú, các dự án Branded Residences còn cung cấp các dịch vụ nhằm đem đến sự tiện nghi cho chủ sở hữu thông qua 2 nhóm dịch vụ chính là dịch vụ cơ bản và dịch vụ theo yêu cầu. Bên cạnh các thương hiệu khách sạn, các dự án Branded Residences có thể mang thương hiệu cao cấp nổi trội trong các lĩnh vực khác nhau.

Theo báo cáo của Savills, 84% các dự án Branded Residences trên toàn cầu mang thương hiệu khách sạn của các nhà điều hành quốc tế như Marriott, Four Season, Accor,…Các dự án còn lại gắn với các thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực khác.

Sự khác biệt của Branded Residences tại Phú Quốc

Việc song hành cùng với thương hiệu có thể giúp sản phẩm bất động sản Phú Quốc đạt được giá trị cao hơn so với các bất động sản khác tương đồng, tuy nhiên giá trị tăng thêm này thay đổi đáng kể tuỳ thuộc vào đặc điểm thị trường nơi dự án được phát triển.

Trên thế giới, các dự án Branded Residences thường được tập trung phát triển tại các khu trung tâm tài chính lớn như (London, Bangkok, Dubai,..) và không cung cấp chương trình cho thuê đối với người mua.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences

Tuy nhiên tại Phú Quốc, những dự án Branded Residences này thường được phát triển nằm trong một tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm các khu biệt thự hạng sang cùng với các khối khách sạn và các tiện ích khác và thường sẽ được xem như tài sản đầu tư.

Do đó, người mua loại hình bất động sản này mong muốn tài sản của mình sẽ được vận hành bởi một đơn vị chuyên nghiệp nhằm đảo bảo khả năng sinh lời như kỳ vọng, đồng thời cũng mong muốn tài sản được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên nhằm duy trì ở trạng thái tốt nhất. Vì vậy, một chương trình cho thuê được hoạch định kỹ lưỡng là một yếu tố quan trọng thu hút khách hàng.

Tại Việt Nam, thương hiệu Accor & IHG hiện đang dẫn đầu về dự án Branded Residences đang hoạt động. Các thương hiệu điều hành khách sạn lớn như Four Season, Hyatt, Banyan Tree,…đều có dự án đang hoạt động và số lượng dự án Branded Residences dự kiến sẽ còn tăng nhanh trong vài năm tới.

Theo nghiên cứu của BDS Phú Quốc cho thấy mảng Branded Residences Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới, dự kiến đến năm 2024, sẽ có thêm 41 dự án Branded Residences đi vào hoạt động, tăng 164% so với số lượng dự án hiện tại. Các dự án Branded Residences tại Phú Quốc cũng sẽ nhanh chóng được triển khai xây dựng.

InterContinental Residences Phu Quoc Long Beach là dự án branded residences bán cho chủ sở hữu đầu tiên của thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts trên toàn thế giới. Đi vào hoạt động năm 2019, InterContinental Residences Phu Quoc Long Beach được phát triển bởi tập đoàn BIM Group, với quy mô 339 phòng khách sạn, 5 biệt thự và 115 căn hộ nghỉ dưỡng. Cho tới nay, các căn hộ nghỉ dưỡng và biệt thự của khu nghỉ dưỡng đều đã có chủ nhân.

Đây là thời điểm rất phù hợp để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng branded residences. Thực tế cho thấy dù qua năm 2020 quá nhiều biến động với thị trường BĐS nói chung, branded residences vẫn được đặc biệt quan tâm./.

(Source: Tổng hợp)

Thông Tin Khác

girl
Kênh Hỗ Trợ - Phú Quốc

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN ĐỘC QUYỀN TỪ THỊ TRƯỜNG PHÚ QUỐC

  • Tư Vấn Mua Đất Phú Quốc
  • Bảng Giá Đất Phú Quốc
Thiết kế © 2018 Công ty Cổ phần địa ốc đặc khu kinh tế Việt Nam
Hotline090.2266.769